FANDOM

Học viện Tư thục Hyakkaou là một đoàn thể giáo dục danh giá và cũng là nơi đặt bối cảnh chính trong series. Đó là ngôi trường mà Jabami Yumeko, Suzui Ryota cùng Saotome Mary đang theo học cũng như những học sinh từ các gia đình quyền thế khác.

Lịch sử nhà trường Sửa đổi

Học viện Tư thục Hyakkaou được thành lập cách đây 122 năm tại Nhật Bản và được nhiều con em các gia đình thế phiệt theo học. Trong trường, năng lực của học sinh không được đánh giá thông qua năng khiếu học tập hay thể thao, mà được xét theo địa vị xã hội mà họ sở hữu. Điều này được cho là vì một người thừa kế gia tộc lớn không cần thiết phải có những tài năng trên. Đối với các học sinh của trường, quan trọng nhất họ phải thành thạo các chiến thuật, biết cách đọc vị đối thủ và sức mạnh để nắm lấy chiến thắng, và đó lại chính là đặc điểm độc nhất trong trò chơi cờ bạc.

Hai năm trước khi bắt đầu bộ truyện, một nữ sinh đã đánh bại Cựu Hội trưởng của Học viện Tư thục Hyakkaou và tự tay mình sắp xếp lại toàn bộ mọi luật lệ trong trường cũng như trực tiếp lãnh đạo học viện. Điều này dẫn đến sự ra đời của hệ thống thú nuôi, làm gia tăng nạn phân biệt đối xử trong cộng đồng học sinh tại trường. Trong đó, các học sinh bị thua bạc hoặc có khả năng đánh bạc kém sẽ phải phục vụ những người giỏi hơn như thú vật, đồng thời các thú nuôi cũng thường xuyên bị kẻ khác bắt nạt.

Luật lệ nhà trường & Hệ thống thứ bậc Sửa đổi

Pọchi Mike cards

Thẻ tên Pochi - Mike thuộc Hệ thống Phân cấp nhà trường

Các hoạt động đánh bạc của học sinh tại Học viện Tư thục Hyakkaou đều được quản lý bởi Hội Học sinh. Được biết, các thành viên của Hội sử dụng sức ảnh hưởng mạnh mẽ của mình để thu tiền từ toàn bộ các học sinh hằng tháng. Các khoản thanh toán trên được Hội Học sinh duy trì với danh nghĩa là "tiền đóng góp", nhưng trên thực tế đó là khoản phí hoàn toàn bắt buộc.

Học viện Tư thục Hyakkaou có một hệ thống phân cấp dành cho những học sinh không chịu nộp tiền (hoặc không có khả năng chi trả) cho nhà trường, hay còn gọi là những học sinh bất hợp tác. 100 học sinh có thứ hạng kém trong số 3.000 học sinh và những học sinh bị thua bạc mà không có tiền trả nợ đều bị gọi là "thú nuôi". Thú nuôi là nam sẽ bị gọi là "chó" (pochi), thú nuôi là nữ sẽ bị gọi là "mèo" (mike). Hệ thống phân cấp này tuyệt đối không ai được phép chống lại, và nếu như học sinh nào thực hiện hành vi phản kháng lại hệ thống trên, họ sẽ bị Hội Học sinh trả thù và chèn ép. Nếu học sinh muốn thoát khỏi tình trạng thú nuôi, những người đó phải quyên tiền cho Hội Học sinh, tuy nhiên nếu như học sinh đó đang mang khoản nợ thua bạc chưa trả được thì việc thoát khỏi danh phận thú nuôi là không thể. Hệ thống phân cấp của trường được mô tả như một ngõ cụt hoàn hảo mà tất cả các học sinh không ai thoát được. Tuy nhiên, mỗi thú nuôi có quyền thách đấu công khai sử dụng một lần duy nhất, và Hội Học sinh cũng không thể từ chối nếu được thú nuôi thách đấu.

Hội Học sinh Sửa đổi

Các lớp Sửa đổi

Lớp Hoa (華組) Sửa đổi

Năm nhất Sửa đổi

Năm hai Sửa đổi

Năm ba Sửa đổi

Lớp Sơn Trà (山茶花組) Sửa đổi

Năm nhất Sửa đổi

Năm hai Sửa đổi

Lớp Anh Đào (桃組) Sửa đổi

Năm hai Sửa đổi

Năm ba Sửa đổi

Lớp Kết Ngạnh (桔梗組) Sửa đổi

Năm nhất Sửa đổi

Năm hai Sửa đổi

Lớp Mẫu Đơn (牡丹組) Sửa đổi

Năm hai Sửa đổi

Năm ba Sửa đổi

Lớp Cúc (菊組) Sửa đổi

Năm ba Sửa đổi

Lớp Long Đảm (竜胆組) Sửa đổi

Năm hai Sửa đổi

Lớp Hồng Trà (椿組) Sửa đổi

Năm hai Sửa đổi

Năm ba Sửa đổi

Lớp Mộc Lâu (楼組) Sửa đổi

Năm hai Sửa đổi

Lớp Hương Thảo (薫組) Sửa đổi

Năm nhất Sửa đổi

Câu lạc bộ & Ủy ban Sửa đổi

Ủy ban Văn-Thể-Mỹ (美化委員) Sửa đổi

Một ủy ban làm việc dưới quyền Hội Học sinh, có vai trò đối phó với các cá nhân bất hợp tác với nhà trường, với mục đích bài trừ cái xấu, nâng cao thẩm mỹ. Không giống với các học sinh khác, người của ủy ban này được phép bắt giữ bất cứ ai đang gây ra vấn đề trong trường. Ủy ban Văn-Thể-Mỹ sở hữu một văn phòng riêng trong khuôn viên học viện cùng một tầng hầm để thực hiện các hình phạt tra khảo.

Câu lạc bộ Nghiên cứu Văn hóa và Truyền thống (伝統文化研究会) Sửa đổi

Câu lạc bộ tọa lạc tại khu nhà Nhật cổ trong khuôn viên Học viện. Các thành viên thuộc câu lạc bộ đều tham gia các hoạt động truyền thống Nhật Bản như trà đạo, múa quạt và có nhiệm vụ góp phần quảng bá những nét văn hóa đó. Ngoài ra, mọi thành viên đều nằm trong sự bảo vệ của Chủ nhiệm Nishinotouin Yuriko, chính vì thế họ thường được miễn nhiệm với Hệ thống Thú nuôi dưới quyền bảo trợ do cô ban xuống.

Câu lạc bộ Nhiếp ảnh (写真部) Sửa đổi

Câu lạc bộ Thư bổn (図書委員) Sửa đổi

Câu lạc bộ Âm nhạc (クラシック研究会) Sửa đổi

Câu lạc bộ Văn học (文芸部)  Sửa đổi

Câu lạc bộ Kiếm thuật Sửa đổi

Câu lạc bộ Báo chí (報道倶楽部) Sửa đổi

Câu lạc Thể thao Bóng mềm (ソフトボール部) Sửa đổi

Câu lạc bộ Hâm mộ Yumemite Yumemi (夢見弖ユメミのファンクラブ) Sửa đổi

Thiện Tiếu Hội (善咲会) Sửa đổi